Văn hóa Pháp – Nền văn hóa đặc sắc của nhân loại

Là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, nước Pháp sở hữu những kỳ quan ngoạn mục cùng nền văn hoá vô cùng phong phú, đa dạng. Bạn sẽ có cơ hội tận hưởng tất cả trong thời gian du học và sinh sống tại đây.

NHỮNG KỲ QUAN NGOẠN MỤC

Pháp có 43 địa danh được l’UNESCO xếp vào danh sách kỳ quan thế giới. Sự đa dạng phong phú của cảnh quan, những thành phố lịch sử, những ngôi làng đẹp quyến rũ luôn là nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ sáng tạo, từ các hoạ sĩ cho đến các nhiếp ảnh gia. Tham quan nước Pháp cũng là cơ hội khám phá văn hoá nghệ thuật. Tại Pháp có Ngày kỳ quan Châu Âu được tổ chức hàng năm vào tháng 9, đây là một dịp đặc biệt để tham quan những hòn ngọc đẹp nhất trong nền văn hoá Pháp.

Mùa xuân ở Colmar

NỀN VĂN HOÁ ĐẶC SẮC HẤP DẪN KHÁCH DU LỊCH

6 000 thư viện địa phương, 40 000 kỳ quan và địa danh được bảo tồn, 8 000 bảo tàng, 5 000 phòng chiếu phim, 500 lễ hội biểu diễn sân khấu, lễ hội âm nhạc và khiêu vũ, chưa kể đến các mùa liên hoan sân khấu và số lượng triển lãm không thể kể hết. Nền văn hóa Pháp thật sự phi thường.

Các hoạt động văn hoá diễn ra quanh năm với số lượng và quy mô rất lớn trên cả nước. Mỗi vùng ở Pháp lại sở hữu những công trình khảo cổ, văn hóa và lịch sử quý giá sẽ khiến cho các bạn muốn tham quan mọi nơi tại đất nước này.

Hãy bắt đầu hành trình khám phá nước Pháp nơi nghệ thuật và lịch sử gắn bó mật thiết với nhau; từ các hang động Lascaux cho đến lâu đài Versailles rồi qua vườn Claude Monet ở Giverny hay cả bảo tàng Mucem ở Marseille.

Cung điện Versailles
NHỮNG MÙA HÈ CỦA VĂN HOÁ, LỄ HỘI VÀ SỰ NÁO NHIỆT

Vào ngày 21 tháng 6 hàng năm, lễ hội âm nhạc khởi đầu mùa lễ hội với các buổi hòa nhạc, các lễ hội và các hoạt động văn hóa ngoài trời. Lễ hội nhiếp ảnh Rencontres d’Arles, lễ hội khiêu vũ mùa hè, lễ hội nhạc rock Eurockéennes de Belfort ou lễ hội Avignon, ở đây có mọi lễ hội phù hợp với mọi loại hình nghệ thuật và sở thích. Rất nhiều sinh viên tận dụng các kỳ nghỉ để hòa mình vào mùa lễ hội.

Các nhân vật khổng lồ xuất hiện trên phố trong lễ hội Carnival Nice

Theo Campus France.